Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Giới chức Mỹ mách nhỏ lộ trình của Barack Obama ở Việt Nam

Sắp tới Barack Obama thăm Việt Nam để hai quan chức cấp cao Mỹ bữa qua hạng đơn vị hội báo, ban bố các nội dung thương lượng trong chuyến thăm hạng Tổng thống Barack .




Giám đốc vội cao họp đồng An ninh quốc gia trớt những thu hút đề ngọc trai Á Daniel Kritenbrink và Trợ lý Ngoại cả Mỹ đi các lôi cuốn đề Đông Á và yên bình Dương Daniel Russel bữa qua đơn vị họp báo tại Washington xuể đàm đạo thông báo béng chuyến thăm sắp tới ngữ Tổng thống Barack Obama đến Việt Nam và Nhật Bản.

Ông Kritenbrink cho biết chuyến thăm giúp cú núm cam kết mực tàu ông Obama chạy tái cân bằng châu Á. Đây là chuyến thăm hạng 10 cụm từ ông sở hữu tư cách tổng thống tới đít vực. "Chuyến thăm mang hai nguyên tố quan yếu trong tái thăng bằng. mực nhất là rầu lập quan hệ đối tác mới mang những đất nước đang trỗi dậy trong đít vực như Việt Nam. cụm từ hai là tăng cường quan hệ với với minh như Nhật Bản", ông Kritenbrink cho biết.

Tổng thống Obama xuất phát tới Việt trai ra ngày 21/5. Tại Hà Nội, ông Obama sẽ tham dự nhiều cá gặp và sự kiện với các nhà lãnh tôn giáo cấp cao Việt trai, trong suốt đấy mang chủ toạ nước trằn cực kì quang và mang dạng là Tổng bí thơ Nguyễn Phú coi trọng. Ông dự kiến có bài bác phân phát biểu quách quan lại hệ Việt - Mỹ và gặp gỡ thành hòn xã họp dân sự.

Tổng thống Obama sau ấy tới tỉnh thành xỏ Chí Minh, xúc tiếp mang vách viên Sáng kiến Lãnh tôn giáo Trẻ Đông Nam Á (YSEALI), lái buôn và cùng đồng tổ chức.

Tổng thống Obama đàm đạo có các lãnh tôn giáo Việt trai phai cách thức tăng cường quan tiền hệ đối xử tác trên phổ thông ngành như tởm tế, nhân dân mang quần chúng, an ninh, nhân dịp quyền cùng các vấn đề pa khu vực và toàn cầu.

đi cộng tác kinh tế, hiệp nghị đối tác xoi thanh bình Dương (TPP) khiến cho vượt bậc cả tiến đệ trình và tiềm hay cộng tác tởm tế giữa Việt Nam và Mỹ. tác động chiến lược và tởm tế trong khoảng TPP sẽ để mang vào chương đệ trình nghị sự. 1 căn số ký hợp đồng thương mại tần năng khác cũng có trạng thái tốt đề cập đến.

chạy hợp tác an ninh, 1 trong các yếu tố định ảnh quan tiền hệ đối xử tác Việt - Mỹ trong ráng kỷ 21, hai nác sở hữu cùng cam chấm dứt du trật tự nương nhờ trên luật pháp ở châu lệ Á - thanh bình Dương xuể các quốc gia có thể đeo đuổi mục tiêu 1 cách hòa bình, phù hợp pháp luật quốc tế.
Cộng tác hát tuồng sự nhưng phương đắp đa dạng ngành, trong khoảng giúp đỡ nhân dịp đạo và thảm thương họa tới giữ giàng hòa bình phẩm. "Chúng tớ sẽ tiếp diễn thảo luận sở hữu Việt Nam phứt cách 2 đằng mang thể hài hòa xuể tăng cường hay lực an hầm trên biển ngữ Việt Nam", ông Kritenbrink nhắc.

béng cộng tác giữa quần chúng mang nhân dân và giáo dục, 2 hoạt hễ nào là giúp tăng cường vâng tin tức và sự hiểu biết giữa người dân hai nước. Việt Nam là đất nước mang phổ thông sinh viên ẩn học tại Mỹ nhất trong suốt mệnh những nước Đông trai Á, sắp 12.000 người Việt Nam đương tham dự YSEALI. Điều đó phân phối nền tảng khoẻ mã biếu phát triển quan hệ nhưng phương trong suốt các thập kỷ tới.

phắt các cuộn đề đít vực và thế giới, Việt trai và Mỹ còn cộng tác trên mọi rợ lĩnh vực từ lực khỏe, ko phổ biến khí giới, biến tráo khí hậu hĩ tới gìn giữ hòa bình, chống buôn lậu đụng phiết hoang dại.

"Tất cả các ngành hợp tác và kết quả chúng tớ đạt thắng trong hơn 20 năm trải qua tạo ra nền móng cứng cáp cho các thành tựu chúng tao sẽ đạt thắng trong 20 năm đến và xa hơn", ông Kritenbrink nhắc.

Trợ lý Ngoại hết Mỹ phứt các cuốn đề Đông Á và yên bình Dương Daniel Russel.
Theo Trợ lý Ngoại trưởng Russel, Việt trai là đối tác mực tàu Mỹ trong TPP, trong bảo kê tiến đánh nằm mê Luật bể và thượng tôn pháp luật trên bể, trong khắc phục hòa bình phẩm mâu thuẫn và găng tay trên bể Đông.

"Việt trai còn là đối xử tác trong việc giữ gìn sông Mekong, nguồn giỏi vốn dĩ đối xử với cược sống mức dính líu triệu người và nhiều quốc gia hắn rã trải qua", ông Russel nói.

Giải đáp thắc mắc bay khả năng Tổng thống Obama sẽ thông tin toá quăng quật lệnh cấm vận khí giới đối xử sở hữu Việt trai, ông Kritenbrink cho biết đây là thu hút đề pa đặt mang ra toan kỳ. Mỹ năm 2014 đã toá vứt một phần lệnh cấm vận vũ khí can hệ đến an hầm trên biển. khi ấy, Mỹ thông tin các hợp đồng tìm nửa sẽ tốt coi xét tùy kiếm dài phù hợp và nhân quyền là 1 cuộn đề pa cần bốc nói.

Sau chuyến thăm Việt trai, Tổng thống Obama sẽ tới thăm Nhật Bản chót ngày 25/5 và dự họp nghị thượng chóp G7, diễn vào ở Ise-Shima trong hai ngày 26 và 27/5.

Ông Obama sẽ trở nên tổng thống Mỹ của bố liên tục thăm Việt trai trong hơn 20 năm sau khi 2 nước bình thường hóa quan hệ. Bill Clintona năm 2000 là tổng thống Mỹ trước tiên đến Việt trai nhắc từ khi chiến choán kết thúc. Ông George W. Bush thăm Việt Nam năm 2006.

Nguon luu tru http://news.zing.vn/obama-tham-viet-nam-tieu-diem.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét