Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Dự án tiêm kích Hoa Kỳ 400 tỷ đô la có tiềm năng không thành công

Đặc tính kỹ chiến trần thuật kém, liền tù tù nảy sinh tội, chậm tiến kiếm khiến chương đệ máy bay đấu tranh F-35 trừng trị giá như 400 tỷ USD lắm thể trở thành dự án thất kém lịch sử mực tàu Mỹ.




JSF F-35 tham gia án vạc triển tàu bay chiến đấu mệnh chung thua nhất lịch sử hàng giò. Ảnh tụi họa: Business Insider.
Chương trình chích kích Tấn công phối hợp (JSF) F-35 là tham dự án phạt triển máy bay chống chọi thế hệ 5 to nhất cầm cố giới cũng như mực tàu nác Mỹ. Gần 2.500 máy bay hử xuể lên chước hoạch sinh sản đồng tổng kinh phí tổn lên đến 400 tỷ USD. Tuy nhiên, dự án nà đang đối xử bình diện đồng nguy kia không có “Bộ não” nhằm nhất.

đấy là nỗi ngại hãi thứ cạc nhà kiểm soát liên bang, những người nói rằng, vấn đề pa đồng hệ thống phần mềm dẻo hậu cần phức tạp cụm từ F-35 giàu trạng thái Ảnh hưởng tới hoạt đụng của tuốt sức lương hướng, chưa thuật tới việc chậm tiến cữ và phí tổn gia tăng.

giỏi giờ hồn công bố đi Hệ thống hậu hĩ cần trường đoản cú đụng (ALIS) mực F-35, nhưng mà danh thiếp quan tiền chức Bộ Quốc gian Mỹ gọi là “cỗ não” mực tàu bay tranh đấu đời 5, tặng chộ giàu chấm xui ro.

đơn mỏng thắng công bố ra ngày 14/4 cụm từ Văn phòng Kiểm nhen Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy tê thất thua cùng sờ soạng lực cây F-35 do thiếu hệ thống biết bao lưu ác vàng liệu cái thần hồn cần thiết.

với tổng tởm phí ước lượng trên dưới 400 tỷ USD biếu 2.457 phi cơ, chương đệ F-35 hỉ qua hơn 5 năm thể nghiệm cùng những trục trẹo thẳng đi phần rắn cũng như phần mềm.

Phần mềm dẻo tiềm tàng có mun ro




Phiên bản F-35B thử nghiệm hò đảng bộc trực đứng trên tàu đâm cỗ tiến công USS Wasp. hình: CNN


cùng phí duy trì hoạt đụng ước lượng lùng 16,7 tỷ USD/phi cơ trong kiêng thời kì 56 năm tuổi thọ. Hệ thống phần mềm hậu cần thắng tính hạnh là đơn trong nghiêm đường vách phần chính cấu vách nên F-35 với với khuông máy bay và rượu cồn cơ.

tã lót ở trạng thái hoạt hễ hẹp đủ, ALIS xuể dự định là đơn chương trình có trạng thái chẩn đoán danh thiếp cỗ phận hoạt đụng không đúng cách, để đơn giản hóa quy trình biểu trì.

ALIS là một phiên bản cao cấp, tương tự như phần mềm mỏng chẩn đoán kia khí cơ mà viên chức biểu trì đền ghim ra xe pháo ô tô đặng kết tiếp cùng máy tính mỗi tã bạn tiễn xe đến cửa dính dáng phanh biểu trì, theo CNN.

dận phương diện kỹ trần thuật, F-35, chống chọi tê đơn nơi ngồi đã nhiều thể phăng mà không nhiều hệ thống phần mềm mỏng hậu cần hoạt hễ cả làm suất. nhưng mà GAO và các quan tiền chức tụi nhúm hẵng với ý rằng, ALIS là rất quan yếu nổi bảo đảm sự vách làm và tính nết lâu dài của chương đệ F-35.

với tổng khiếp hoài duy trì hoạt đụng cho bít tất sức lượng F-35 trong suốt thời gian phục vụ tầng hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vẳng rất lớn vào hệ thống phần mềm mỏng ALIS xuể giữ F-35 trên chớ trong suốt lắm thập kỷ.

Nhưng theo GAO, cỗ Quốc phòng chống Mỹ thiếu mão hoạch chũm trạng thái nổi đảm bảo phần mềm sẽ nhiều hẹp đủ danh thiếp chức hoặc, tã chương đệ trình chuyển sang trọng tuổi sản xuất chật đủ.

GAO biếu rằng, khuynh hướng ngữ Lầu Năm Góc là ứng phó đồng cuốn đề pa trên cơ sở chừng trường thích hợp thay dạng, chứ không phải là đơn cách tiếp chuyện cận rành diện. Điều nào có thể dẫn đến muộn tiến khoảng và nảy sinh chi phí.

“giả dụ ALIS không hoạt hễ đơn cách đầy đủ, F-35 giàu dạng chớ đặng vận hành thường xuyên như dự định. các sự cố gắng với hệ thống phần mềm mỏng nè lắm dạng dẫn tới tự 20-100 tỷ USD hoài nảy sinh bổ sung”, bẩm của GAO cho biết.

Ngoài ra, GAO đang phân phát bây giờ đơn cuộn đề pa rất quan yếu rằng, tuốt tuột ác liệu thần hồn thứ chương trình F-35 xuể dời tới đơn một vì chưng hành ta chính độc nhất vô nhị mà không nhiều bất kỳ hệ thống biết bao lưu năng dự phòng. Nếu máy chủ ngữ chương trình gặp trục trệu, tất cả lực lượng F-35 giàu trạng thái tạ thế khả hoặc hoạt cồn.

Cam kết hạng nhà thầu




Phiên bản F-35C cụm từ hải tuồng đang thí nghiệm hạ cánh trên boong tàu sân bay USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải bọn Mỹ


Trung tướng tá Chris Bogdon, người điều hành chương trình JSF F-35 dấn mạnh rằng, phát bây giờ mực tàu GAO chả nếu là mới. Những vấn đề đó còn xuể Lầu Năm Góc phối hợp với nhà sinh sản để áp điệu quyết.

“F-35 hỉ đang trong suốt quá đệ trình phát triển, và đây là thời điểm thách thức kỹ trần thuật để trông chờ. Chúng trui tin tức rằng, chính phủ phối hợp với nhóm ngành đả nghiệp sẽ áp điệu quyết ổn thỏa danh thiếp vấn đề hiện tại và trong tương lai”, tướng Bogdon nói.

trong đại hồi đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính mực tàu chương đệ trình nói rằng, sự phân phát triển mực tàu phần mềm hậu hĩnh cần F-35 và danh thiếp hệ thống khác hãy còn phanh hoàn thiện để sẵn sàng tã chương đệ trình phai ra sinh sản hẹp đủ.

Sharon Parsley, phạt ngôn viên ngữ Lockeed Martin nói: “cạc khuyến nghị mực tàu GAO thích hợp cùng hành cồn đang xuể tiến hành đặt chuẩn mực bị tặng quá trình sản xuất và duy trì hoạt đụng trên rặt cầm cố giới”.

tuy rằng nhiên, bất chấp sự đảm bảo từ cạc quan lại chức và nhà thầu, những người phê bình phẩm dự án F-35 vẫn cho rằng, chương đệ này là đơn sự vung phí lớn. Nghị sĩ Jackie Speier, trêu chòng Đảng Dân chủ và là vách viên Ủy ban hát bội vụ hè đại cáo, dìm mạnh: “thưa thứ GAO dận phần mềm F-35 là đơn thất bại mới trong chương trình nào”.

mà lại bất chấp những tranh biện và phản nghịch đối xử, những người ủng hộ hả tin tưởng.# rằng, F-35 là sủa kích đời 5 nguy hiểm và thiêng hoạt nhất kỷ nguyên hiện đại.

Theo định nghĩa thứ xấp đoàn Lockheed Martin, đơn máy bay đặng đòi là sủa kích thế hệ 5 giả dụ giải đáp tương ứng các tiêu chí sau: nhiều khả hay là tàng ảnh (mỏ ác khó bị phạt giờ từ bỏ xa bởi vì cạc hệ thống radar do thám), xuể trang bị hệ thống điện tử dây không tiền tiến theo công nghệ kỹ trần thuật mạng, radar quét mạng pha điện tử chủ hễ AESA, động cơ kiểm kiểm tra vector sức núp, khả hay là phăng ở lao chừng siêu thanh mà lại chớ cần dùng tới buồng thắp 2 bận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét